Giới thiệu khoá học về Docker siêu hay

Hôm rồi rảnh rỗi ngồi lướt youtube vô tình thấy một em gái xinh xắn đang lai-trym học Docker, mình tò mò xem thử thì đúng là rất xinh, ah nhầm… khoá học rất chất lượng. Mấy hôm sau đó ngồi cày hết khoá này mình cảm thấy vỡ ra nhiều điều, gần như “mặt trời chân lí chói qua tim” vậy. Tuy cơ bản mà không nhàm chán, lí thuyết đi kèm thực hành. Nói chung là rất đáng để bỏ thời gian ra ngâm cứu.

Nhá hàng như thế là đủ rồi, tiết lộ với các bạn luôn, đó là khoá học DevOps with Docker được biên soạn bởi  Jami Kousa từ trường đại học Helsinki, Phần Lan. Đây là một ngôi trường với tuổi đời gần 400 năm và luôn nằm trong top 100 trườngđại học trên toàn thế giới.

Toàn cảnh đại học Helsinki (ảnh wikipedia)
Bonus thêm khuôn viên siêu đẹp (ảnh wikipedia)

Khoá học gồm có 4 phần trong đó part-0 là giới thiệu, part-1 đến part-3 là các phần học từ cơ bản đến nâng cao. Mục tiêu cho mỗi phần như sau:

Part 1

Nắm bắt được khái niệm về image và container, và cách mà chúng liên hệ với nhau. Có thể build image từ các project có sẵn và chạy chúng.

Part 2

Quản lý được các ứng dụng phức tạp với nhiều container thông qua docker-compose.

Part 3

Có khả năng tối ưu kích thước và bảo mật cho image trong môi trường production. Biết rõ vì sao docker-compose không phải là giải pháp tối ưu cho môi trường production và giải pháp tối ưu là gì.

Logo

Các thông tin chi tiết bạn có thể vào Part 0 để tìm hiểu thêm nhé! Chúc bạn học vui vẻ 🙂

Leave a comment